Đảo Olkhon: Một mảnh thiên đường ở Nga

Sau một chuyến tàu dài và ngoạn mục khác, chúng tôi đã xuất hiện ở thành phố Irkutsk tuyệt đẹp. Có những bức ảnh về các tòa nhà Xô Viết xấu xí, xám xịt của chúng tôi về khái niệm của chúng tôi về một thị trấn Nga, Irkutsk là một bất ngờ thú vị. Với vẻ ngoài và sự rung cảm của Châu Âu, Irkutsk xứng đáng với nhiều thời gian hơn chúng ta phải khám phá. Chúng tôi đã có một ngày để đi bộ xung quanh và kiểm tra một vài nhà thờ tuyệt đẹp quanh thị trấn. Khi vào các nhà thờ và nhìn thấy lời cầu nguyện nghi lễ, liên tục, rõ ràng Nga giữ vững nguồn gốc tôn giáo của mình. Chỉ sau 15 giờ ở Irkutsk, chúng tôi rời khỏi xe buýt buổi sáng (7 giờ R700) đến đảo Olkhon.

Một trong số rất nhiều nhà thờ ở Irktusk
Đảo Olkhon là một mảnh thiên đường dài 72 km và được tuyên bố là một trong 6 điểm nhấn của các điểm năng lượng Shamanic Earths. Hòn đảo được đặt trên hồ Baikal tuyệt đẹp, nơi hồ sâu nhất trên thế giới ở độ sâu hơn 1.600 mét ở một số nơi. Cơ thể nước duy nhất này chứa 1 năm thứ năm nước ngọt thế giới.

Chờ đợi để lên phà đến đảo Olkhon
Khi chúng tôi làm tròn khúc cua đầu tiên cung cấp cho chúng tôi một cái nhìn về hòn đảo, chúng tôi có thể thấy tại sao rất nhiều người đã gợi ý rằng chúng tôi đến nơi này. Chúng tôi đi một chút phà qua nước loại bỏ tinh thể rất sạch sẽ, nó được tuyên bố là bạn có thể uống nó trực tiếp từ bờ biển. Ngay cả khi chúng tôi quan tâm đến trung tâm của bán đảo nhỏ, chúng tôi vẫn có thể nhìn thấy đáy, rất có thể là 50 hoặc nhiều mét dưới chúng tôi.

Các tinh thể loại bỏ vùng nước của hồ Baikal
Ngày đầu tiên trên hòn đảo, chúng tôi vui mừng dưới ánh mặt trời và thời tiết ấm áp, nơi đã xử lý chúng tôi trong khi trekking ở Mông Cổ. Chúng tôi nằm trên những bãi biển tuyệt đẹp và tắm dưới ánh nắng ấm áp. Đêm đầu tiên đó, chúng tôi đã phát hiện ra một khu vực tốt trên cát và cắm trại dưới những vì sao (cắm trại hoàn toàn miễn phí và hợp pháp trên tất cả các bờ biển Olkhon). Đảo Olkhiin là khu vực kỳ nghỉ của nhiều người Nga, vì vậy chúng tôi được bao quanh bởi những người dân địa phương vui vẻ tận hưởng kỳ nghỉ hè của họ.

Khu cắm trại tuyệt đẹp của chúng tôi trên bãi biển

Ngày hôm sau chúng tôi đã kiểm tra tại nhà của Nikita Guest (R950/người w/bảng đầy đủ +20 phút hoàn toàn miễn phí Banya). Khu phức hợp lớn này là một thánh địa cho du khách đến đảo Olkhon và họ có thể tổ chức bất cứ điều gì từ các chuyến đi trong ngày đến các chuyến du ngoạn cuối tuần quanh đảo. Chi phí của Nikita thường sẽ vượt quá ngân sách của chúng tôi, nhưng khi chúng tôi thấy các món ăn trong khu vực được cung cấp, và căn phòng thoải mái của chúng tôi, chúng tôi nhận ra rằng đó là một thỏa thuận tuyệt vời.

Không gian của chúng tôi tại Nhà khách Nikita
Chúng tôi đã dành cả ngày nữa để thư giãn trên bãi biển và bơi trong vùng nước của Baikal. Chúng tôi thực tế có một làn da rám nắng!

Sau một đêm ở Nikita, điều kiện thời tiết xấu bị bắt gặp nhiều như chúng ta một lần nữa. Đáng buồn thay, chúng tôi đã tổ chức cuộc phiêu lưu của chúng tôi vào ngày này (R800pp 7hrs với bữa trưa) và khi chúng tôi lên chiếc xe tải Nga để đi về phía bắc của hòn đảo, đôi mắt của chúng tôi trông thận trọng với bầu trời tối.

Van Nga và bầu trời đầy mây nguy hiểm
May mắn thay, chỉ một chút mưa phùn rơi xuống từ bầu trời khi chúng tôi khám phá những vách đá đáng chú ý của Cape Khoboy theo gợi ý phía bắc của hòn đảo. Chúng tôi đã thực hiện một vài chuyến đi bộ đến một số cảnh sát tuyệt vời, nơi chúng tôi có toàn cảnh Olkhon và Baikal xung quanh.

Người yêu vách đá gần Cape Khoboy
Sau chuyến tham quan của chúng tôi, chúng tôi đã trở lại đúng lúc cho một bữa tối ngon miệng của Omul (cá baikal địa phương) borsch và salad khoai tây. Sau khi tự nhồi, chúng tôi hướng đến Banya (phòng tắm hơi/nhà tắm Nga), nơi chúng tôi tự đánh mình bằng cành cây bạch đàn và đổ mồ hôi trong 40 phút.

Bên ngoài một banya Nga
Khi chúng tôi rời khỏi banya, nóng bỏng và sảng khoái, chúng tôi phát hiện ra một ông già chơi đàn accordion bên ngoài hội trường âm nhạc Nikita. Hóa ra chúng tôi đã đúng lúc cho một chương trình âm nhạc khu vực. Chúng tôi ngồi trong hội trường và nghe ban nhạc chơi những giai điệu thông thường từ các khu vực khác nhau của Nga và châu Âu. Ông già trên accordion là người Nga lôi cuốn nhất mà chúng tôi từng thấy và anh ấy đã chơi với đám đông như một ngôi sao nhạc rock. Đó là một kết thúc tuyệt vời cho một kỳ nghỉ lý tưởng trên đảo Olkhon.

Thật là một ngôi sao nhạc rock

Sau 3 đêm trên đảo, chúng tôi phải rời đi để quay trở lại Irkutsk cho chuyến tàu của chúng tôi đến Omsk. Chúng tôi thích hòn đảo và mặc dù chúng tôi đã nghe những câu chuyện du lịch về vẻ đẹp của nó, chúng tôi vẫn ấn tượng bởi chính xác nó thật đẹp như thế nào. Thật đáng tiếc rằng bản chất của chuyến đi này cần lên kế hoạch trước, bởi vì nếu chúng ta có nhiều thời gian hơn, chúng ta sẽ ở lại trên mảnh thiên đường mê hoặc này.

Hãy xem video Olkhon Island của chúng tôi (7 phút)!

SRC = xông hơi Alt = Đảo Olkhon: Một chúte của thiên đường ở Nga (video) chiều rộng = Khăn 250 ″ chiều cao = Khăn 375 ″ />

Thích bài viết này? Ghim nó!

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Dê trên đường là một đối tác của Amazon và cũng là một chi nhánh cho một số nhà bán lẻ khác. Điều này ngụ ý chúng tôi tạo hoa hồng nếu bạn nhấp vào liên kết trên blog của chúng tôi và mua hàng từ các nhà bán lẻ đó.