10 Những việc cần làm miễn phí và chi phí thấp ở Hà Nội, Việt Nam

Sự phấn khích cuối cùng đã dao động. Sau bảy thành phố, sự mệt mỏi du lịch bắt kịp. Cuối cùng tôi đã không mong đợi để theo đuổi một thác nước khác, trekking đến một hội nghị thượng đỉnh khác, hoặc ngồi trên một chuyến đi dài khác. Ngay cả trước khi tôi đặt chân vào Hà Nội, điểm dừng thứ tám trên Đường mòn Bánh chuối của tôi, tôi đã tự thuyết phục bản thân mình không vượt qua chuyến đi đến Sapa và chỉ ở trung tâm thành phố. Tất cả những gì tôi muốn là một thời gian của riêng tôi mà không làm cạn kiệt bất kỳ năng lượng nào, điều mà tôi không chắc chắn để lấy ở đâu. Tất cả những gì tôi muốn là đá lại lần này. Thủ đô Việt Nam, tuy nhiên, dường như không phải là nơi cho nó từ cái nhìn đầu tiên.

Đường phố Hà Nội có lẽ là điên rồ nhất tôi đã thấy. Người lái xe lái xe mà không cần quan tâm đến thế giới. Cóc dường như là một môn thể thao quốc gia. Trong sáu ngày tôi ở lại Hà Nội, tôi đã thấy bốn vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy. Nhưng tôi đã không cho phép bất kỳ ai trong số họ đuổi tôi đi. Tôi ở lại và, thật ngạc nhiên, một thời gian nghỉ ngơi không khó khăn trong bất kỳ cách nào để tìm thấy. Tôi từ từ khám phá thành phố. Dành thời gian của tôi, tôi đã bỏ bất kỳ kế hoạch du lịch nào và chỉ tin tưởng đôi chân của tôi để đưa tôi đi bất cứ nơi nào họ muốn. Đây là cách tôi đã dành sáu ngày của mình ở Hà Nội và nơi tôi khuyên bạn nên đi phải bạn tìm thấy mình ở thành phố quyến rũ này.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Gặp chú Ho tại Lăng Hồ Chí Minh
Ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa một cột
Hỗ trợ sức mạnh của cô gái tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam
Xem những con rối nước dài.
Ngưỡng mộ kiến ​​trúc của Nhà hát Opera Hà Nội
Hồ của thanh kiếm được khôi phục: Hồ Hoan Kiem
Đi bộ quanh Hồ Tây
Xem Nhà thờ Thánh Joseph Joseph
Mua sắm tại Chợ đêm Dong Xuan
Chuyến đi thực phẩm tại khu phố cũ
Thêm ý tưởng trên YouTube ⬇

Gặp chú Ho tại Lăng Hồ Chí Minh

Hồ Chí Minh yêu cầu anh ta được hỏa táng và tro cốt của anh ta bị phân tán trên khắp đất nước. Nhưng có vẻ như đất nước của anh ta vẫn chưa sẵn sàng để anh ta ra đi. Thay vào đó, chính phủ Việt Nam bảo tồn cơ thể của mình và đặt nó trong một lăng mộ khổng lồ. Chú Ho, như rất nhiều người Việt Nam gọi ông, là một nhà lãnh đạo cách mạng và được coi là cha của Việt Nam hiện đại.

Lăng Hồ Chí Minh được mô phỏng theo Lenin, ở Nga
Được xây dựng từ năm 1973 đến 1975, đài tưởng niệm được mô phỏng theo lăng Lenin Lenin ở Nga. Đó là một cấu trúc chỉ huy ở giữa Quảng trường Ba, nơi ông đọc Tuyên ngôn Độc lập vào năm 1945.

Nhập học là miễn phí nhưng các chính sách được thực hiện nghiêm ngặt. Nhiếp ảnh bị cấm bên trong. Tank top và váy ngắn cũng không được phép. Cơ thể chú Ho Hồ không phải là Lăng ở Lăng cả năm (vì nó thường được gửi đến Nga để bảo trì) vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn kiểm tra trước khi đi.

Ghé thăm Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa một cột

Đứng bên cạnh khu phức hợp lăng mộ là Bảo tàng Hồ Chí Minh, cũng được xây dựng để vinh danh chú Ho. Nó đưa du khách đi trong một chuyến đi qua lịch sử của Việt Nam, với sự tập trung mạnh mẽ vào đất nước, các cuộc đấu tranh chống lại người Pháp và chính quyền Nam Việt Nam được Mỹ hậu thuẫn. Bảo tàng chứa hơn 120.000 tài liệu, phim và cổ vật về cuộc sống và công việc của nhà lãnh đạo cách mạng. Đáng ngạc nhiên, nội thất của nó hiện đại và tinh vi rằng cách kể chuyện trở nên hấp dẫn như chính những câu chuyện.

Giờ mở cửa: 8 giờ sáng đến 12 giờ tối hàng ngày, 2 giờ chiều-4:30 tối, Thứ Ba-Thứ Năm, Thứ Bảy-Chủ Nhật.
Phí vào cửa: VND 40.000

Cờ Việt Nam vẫy tay trước Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bảo tàng Hồ Chí Minh
Bên trong Bảo tàng Hồ Chí Minh: Hiện đại và nghệ thuật
Chùa Một Cột
Một cổng của chùa một cột

Hỗ trợ sức mạnh của cô gái tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam

Một bảo tàng khác có giá trị tốt là Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, làm nổi bật vai trò và đóng góp của phụ nữ trong văn hóa, xã hội, chính trị và xây dựng quốc gia. Được thành lập tốt vào năm 1987, tòa nhà năm tầng tự hào có hơn 25.000 mảnh giấy tờ và đồ vật. Trong khi họ tổ chức triển lãm đặc biệt, bảo tàng có ba bộ sưu tập vĩnh viễn đang chờ khách: Phụ nữ và gia đình, phụ nữ và xã hội, và thời trang phụ nữ. Chuẩn bị để bị thổi bay bởi hình ảnh của những người phụ nữ đã chơi những phần quan trọng trong chiến tranh! Nhiều hơn nữa về nó ở đây.

Giờ mở cửa: Hàng ngày, 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều
Phí vào cửa: VND 30.000 (1,4 USD)

Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam ở Hà Nội

Xem những con rối nước dài.

Múa rối là một hình thức nghệ thuật quan trọng ở rất nhiều phần của châu Á cổ đại và Việt Nam là một trong số đó. Một loại đặc biệt, múa rối nước, trở nên phổ biến ở những vùng nông thôn. Được biết đến tại địa phương là MUA ROI NUOC, múa rối nước đã được thực hiện vào cuối mùa thu hoạch và trong các nghi lễ tôn giáo. Ở Việt Nam đương đại, múa rối nước sống. Nhà hát múa rối Long Water trưng bày nghệ thuật trong các buổi trình diễn hàng đêm của họ ở Hà Nội. Thông qua những màn trình diễn này, họ giới thiệu rất nhiều khía cạnh của văn hóa và văn hóa Việt Nam. Nó giống như văn hóa Việt Nam 101 được thực hiện theo kiểu ẩm ướt và bằng gỗ. Đọc thêm về kinh nghiệm của tôi khi thưởng thức chương trình ở đây.

Vé vào cửa: VND60.000 (USD2,8), VND 100.000 (4,7 USD)
Đừng phán xét. Họ thực sự phức tạp hơn rất nhiều so với vẻ ngoài của họ.