Don Tiết Tìm hiểu một ngôn ngữ nước ngoài

Cập nhật: 3/15/2020 | Ngày 15 tháng 3 năm 2020

Nhiều năm trước, tôi đã đến Lễ hội đèn lồng Đài Loan. Sự kiện thường niên này được tổ chức bởi Cục Du lịch. Trên khắp đất nước, mọi người xây dựng những chiếc phao lớn và các cấu trúc giống như những chiếc đèn lồng quá khổ (do đó là tên). Nó là một trong những sự kiện tuyệt vời nhất hàng năm và triển lãm đèn lồng được tổ chức trên toàn quốc.

Tôi đã đi với chủ nhà của tôi, các cháu gái của tôi và một người Hàn Quốc, giống như tôi, đã ở đó lâu dài. Khi họ đi bộ, họ chủ yếu nói tiếng Trung Quốc với nhau. Họ đã nói về những vấn đề trẻ em của một trong những cháu gái (tuổi teen và lãng mạn bạn khi bạn 16 tuổi là phổ quát).

Mặc dù họ đang nói một ngôn ngữ mà tôi không hiểu, tôi đã đi theo một chút. Tôi cười, tôi đã thực hiện một số trò đùa, họ hiểu, tôi hiểu.

Khi chúng tôi đi bộ xung quanh, tôi nghĩ về cách một trong những điều mọi người luôn hỏi bạn về du lịch: Bạn có khác biệt như thế nào không?

Đó là một câu hỏi khó trả lời vì rất nhiều thay đổi xảy ra chậm và bạn hiếm khi chú ý đến chúng. Hôm nay, sau một thập kỷ đi du lịch khắp thế giới, nó dễ dàng nhìn lại và thấy rất nhiều thay đổi mà tôi đã trải qua khi xem xét rằng tôi bắt đầu đeo ba lô. Nhưng, khi bạn ở trong độ dày của nó, bạn thường không nhìn thấy bức tranh lớn.

Tuy nhiên, trong khi tại Lễ hội Lantern, tôi nhận ra một sự khác biệt lớn: Tôi đã trở nên tốt hơn rất nhiều trong giao tiếp phi ngôn ngữ.

Từ biểu cảm trên khuôn mặt đến giọng điệu của một người nào đó, tôi đã có thể có được ý chính của những gì mọi người xung quanh tôi đang nói. Tôi đã không cần biết tiếng Quan thoại trôi chảy. Kỹ năng này đã len lỏi rất chậm vào cuộc sống của tôi, một cách tự nhiên, có vẻ như nó luôn luôn ở đó.

Nghiên cứu cho thấy tối thiểu 60% giao tiếp của chúng tôi là phi ngôn ngữ. Chúng tôi gửi tín hiệu với ngôn ngữ cơ thể, biểu cảm khuôn mặt và giọng điệu của giọng nói. Bạn chỉ cần nhận ra rằng khi bạn ở nhà, nói ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Nhưng khi bạn ở nước ngoài, nó có một thứ gì đó mà bạn dựa vào. Đó là một kỹ năng bạn phát triển, một kỹ năng bạn cần nếu bạn không biết ngôn ngữ địa phương.

Và trong khi rất nhiều khu vực trên thế giới có các quy tắc và phong tục và cử chỉ khác nhau, khi nó liên quan đến giao tiếp phi ngôn ngữ, phần lớn là như nhau.

Tất cả những chuyến đi tôi đã làm đã giúp tôi thành thạo giao tiếp phi ngôn ngữ. Nhiều năm bối rối, chỉ ra, âm thanh, bắt chước và tiếng Anh chim bồ câu là điều cho phép tôi đi đến điểm hiểu mọi người mà không cần sử dụng từ ngữ.

Với kỹ năng này, tôi có lẽ không bao giờ có thể học một ngôn ngữ khác nữa và vẫn nhận được ở bất cứ đâu. Nó đang làm việc bây giờ; Họ không nói tiếng Anh rất tốt ở Đài Bắc nhưng tôi nhận được. Tôi chỉ, càu nhàu, hành động ra mọi thứ, và tôi quản lý.

Học cách giao tiếp mà không cần lời nói là một kỹ năng du lịch mà bạn có thể sử dụng trong suốt cuộc đời và trong tất cả các phần của nó. Nó có thể giúp bạn điều hướng các tình huống xấu, đối phó với mọi người cảm xúc, hiểu mọi người và chơi những thủ thuật tuyệt vời với mọi người tại một quán bar. Rất nhiều quan trọng, nó sẽ giúp bạn có được khi đi trên đường. Bạn có thể hiểu một người ngay cả khi bạn không hiểu ngôn ngữ của họ.

Mọi người biểu cảm khuôn mặt và ngôn ngữ cơ thể cũng nói nhiều về những gì một người đang cảm thấy như những lời họ đang nói.

Donith hiểu sai ý tôi, tôi thích học ngôn ngữ. Tôi sẽ tiếp tục học chúng ngay cả khi tôi không bao giờ có thể làm chủ chúng. Tôi đã tham gia các lớp học Trung Quốc vào tuần tới và hy vọng sẽ học tiếng Pháp vào mùa hè này. Thật tốt khi biết một vài từ trong ngôn ngữ địa phương, nhưng bạn không cần phải học ngôn ngữ trôi chảy. Bạn có thể nhận được mà không cần nó.

Ngay cả khi bạn không bao giờ học được một từ, bạn vẫn có thể nhận được. Tôi không nói không bao giờ học ngôn ngữ – bạn phải cố gắng. Người dân địa phương sẽ thực sự đánh giá cao nó và nó sẽ giúp bạn tìm hiểu một chút về văn hóa (cộng với, nó có thể làm cho chuyến đi của bạn mượt mà hơn một chút và giúp bạn tránh bị xé toạc hoặc lừa đảo).

Tuy nhiên, thỉnh thoảng, don. Thực hành một số tín hiệu phi ngôn ngữ. Học cách có được bằng các dấu hiệu. Học cách có được mà không cần lời nói.

Đó là thử thách của tôi với bạn.

Lần tới khi bạn lên đường, don don học ngôn ngữ. Don thậm chí còn nói. Cố gắng thúc đẩy sự hiểu biết và giao tiếp mà không cần lời nói. Điểm, sử dụng biểu cảm khuôn mặt, kịch câm, thực hiện những gì bạn muốn, vẽ – bất cứ điều gì nó cần. Chỉ cần don sử dụng từ.

Quên ngôn ngữ địa phương. Donith thực hiện một nỗ lực vô ích với một cuốn sách để tìm ra cách mua thực phẩm hoặc hỏi tên của họ là gì. Bỏ qua tải xuống ngôn ngữ cho ứng dụng Google Dịch của bạn. quên tất cả.

Hãy táo bạo và phát triển một kỹ năng sẽ giúp bạn trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống.

Bởi vì học các cách không lời để giao tiếp sẽ giúp bạn giao tiếp tốt hơn nhiều trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống và giúp bạn đọc các tình huống và cảm xúc cho phần còn lại của cuộc đời bạn.

P.S. – Và nếu bạn thực sự muốn học ngôn ngữ, đây là một hướng dẫn về cách bạn có thể bắt đầu nói tiếng nước ngoài từ ngày đầu!

Đặt chuyến đi của bạn: Ý tưởng và thủ thuật hậu cần
Đặt chuyến bay của bạn
Tìm một chuyến bay giá rẻ bằng cách sử dụng Skyscanner. Nó là công cụ tìm kiếm yêu thích của tôi vì nó tìm kiếm các trang web và không khíDòng trên toàn cầu để bạn luôn biết không có hòn đá nào bị bỏ qua.

Đặt chỗ ở của bạn
Bạn có thể đặt nhà nghỉ của bạn với HostelWorld. Nếu bạn muốn ở một nơi nào đó khác ngoài ký túc xá, hãy sử dụng Booking.com vì chúng liên tục trả lại mức giá phải chăng nhất cho các nhà nghỉ và khách sạn.

Đừng quên bảo hiểm du lịch
Bảo hiểm du lịch sẽ bảo đảm bạn chống lại bệnh tật, thương tích, trộm cắp và hủy bỏ. Nó bảo vệ chi tiết trong trường hợp bất cứ điều gì đi sai. Tôi không bao giờ đi một chuyến đi mà không có nó vì tôi đã phải sử dụng nó rất nhiều lần trong quá khứ. Các công ty yêu thích của tôi cung cấp dịch vụ và giá trị tốt nhất là:

An toàn (tốt nhất cho tất cả mọi người)

Đảm bảo chuyến đi của tôi (cho những người trên 70)

MEDJET (để bảo hiểm sơ tán bổ sung)

Sẵn sàng để đặt chuyến đi của bạn?
Kiểm tra trang tài nguyên của tôi cho các công ty tốt nhất sử dụng khi bạn đi du lịch. Tôi liệt kê tất cả những cái tôi sử dụng khi tôi đi du lịch. Chúng là những người giỏi nhất trong lớp và bạn không thể đi sai bằng cách sử dụng chúng trong chuyến đi của bạn.