Xe buýt từ địa ngục: Sống sót trong chuyến đi 24 giờ từ Luang Prabang đến Hà Nội

Kiên nhẫn là một điều buồn cười. Đó là một đặc điểm mà trong thời gian dài nhất tôi đã tự hỏi liệu tôi có sở hữu hay không. Mặc dù tôi không kiên nhẫn với sự bất tài và những phiền toái khác, tôi không có vấn đề gì khi chờ đợi. Một phần lý do là tôi luôn tìm cách dành thời gian của mình một cách khôn ngoan. Tôi sử dụng thời gian chờ đợi để đọc sách, viết bài viết trên blog và thơ, và thậm chí xây dựng một kế hoạch cuộc sống cho phần còn lại của năm. Theo nghĩa đó, tôi tin rằng tôi kiên nhẫn. Nhưng sau đó, nó chưa bao giờ được thử nghiệm. Cho đến khi đi xe buýt này.

Chỉ có một chiếc xe buýt đi tuyến đường Luang Prabang-Hanoi mỗi ngày. Đó đã là ngày thứ năm của tôi ở Luang Prabang, Lào và đã đến lúc tôi chuyển sang Việt Nam. Trong khi kế hoạch ban đầu của tôi là dành một ngày ở các thành phố của Huế và Vinh, tôi nhận ra rằng tôi đã rời đi (một tuần trước khi chuyến bay trở về Manila) sẽ không đủ để thực sự trải nghiệm Hà Nội, thủ đô Việt Nam , và Ha Long Bay. Tôi quyết định chỉ đi thẳng đến Hà Nội. Nhưng có một cảnh báo – thời gian di chuyển ước tính là 24 giờ. Vâng, các bạn của tôi, một ngày ngồi trên xe buýt.

Tin tốt là, người bạn Josephine của tôi sẽ đi cùng tôi. Josephine là một phụ nữ Pháp đáng yêu mà tôi đã gặp ở Chiang Mai, người mà tôi tình cờ gặp lại ở Luang Prabang bảy ngày sau đó. Chúng tôi quyết định đi xe buýt tương tự đến Hà Nội. Đó có lẽ là quyết định tốt nhất tôi đưa ra trong toàn bộ chuyến đi này.

Điều gì được đề cập trong hướng dẫn này?

Xe buýt từ địa ngục
Kiên nhẫn
Thêm mẹo trên YouTube ⬇

Xe buýt từ địa ngục

Nhiều người du lịch đã đi xe này gọi đó là xe buýt địa ngục hoặc xe buýt từ địa ngục không phải vì chính xe buýt mà là thời gian dài, đau đớn của chuyến đi. Tôi đã đọc rất nhiều câu chuyện kinh dị về nó nhưng tôi đã lấy chúng với một hạt muối mỗi lần. Rốt cuộc, tôi đã phải chịu đựng hàng giờ đi xe buýt ở Philippines, và có những lúc tôi nghĩ rằng tôi thực sự rất thích chúng. Nhưng điều này là khác nhau. Thời gian du lịch 24 giờ mà họ hứa đã trở thành 25, sau đó là 26, và khi cuối cùng chúng tôi đến trung tâm thành phố Hà Nội, 27 giờ đã trôi qua. Tưởng tượng.

Luang Brawang, Lào
Chuyến đi của chúng tôi bắt đầu tại bến xe buýt Luang Bohang lúc 6 giờ tối. Bạn tôi, Jo đã đợi tôi ở đó khi tôi đến. Chúng tôi đã mua vé, ghế dành riêng và lên xe buýt. Xe buýt là loại người ngủ với chỗ ngồi có thể được đặt lại rất thấp nếu nó không phải là chuyển động liên tục, nó có thể vượt qua rất thoải mái. Chúng tôi đã chia sẻ nó với hai mươi thứ mà khách du lịch khác, chủ yếu là từ châu Âu và nửa tá người Việt Nam. Một TV nhỏ đã được cài đặt ở khu vực phía trước của xe buýt và đang chiếu các chương trình truyền hình Việt Nam suốt thời gian.

Tôi có thể cho bạn biết những gì đã xảy ra trong vòng 27 giờ rất chi tiết nhưng để làm cho bài đăng này hữu ích, cho phép tôi thuật lại những gì đã xảy ra dưới dạng những điều để mang theo nếu bạn thực hiện cùng một chuyến đi!

Thực phẩm và nước

Tôi đã có hai chai nước lớn với tôi nhưng sai lầm lớn nhất mà tôi đã mắc phải trong khi chuẩn bị cho chuyến đi này là không mang theo thức ăn. Vì tất cả các xe buýt mà tôi đã đi ở Lào đều dừng lại ở một nhà hàng tốt, tôi đã tính đến việc này làm điều tương tự. Tôi đã sai quá. Trong 27 giờ, chúng tôi chỉ thực hiện một điểm dừng tại một quán ăn ở Việt Nam. Vấn đề là, nơi này bẩn đến mức không ai trong chúng ta (ngoại trừ nhân viên xe buýt) quyết định ăn ở đó. Cuối cùng chúng tôi đã mua bánh quy từ một cửa hàng Sari-Sari gần đó, nơi cũng không có nhiều. Làm thế nào tôi sống sót khi chỉ ăn một gói bánh quy thật đáng kinh ngạc, vì sự thèm ăn phàm ăn của tôi.

Cảm ơn bạn, Marie! Bạn là một cứu cánh! Thức ăn duy nhất tôi có trong 30 giờ.

Tai nghe/tai nghe

Tôi nghĩ đó chỉ là tôi nhưng khách du lịch khác cũng nhận thấy nó. Ngay khi chúng tôi vào lãnh thổ Việt Nam, người lái xe đã trở nên điên rồ với tiếng nói! Chuyến đi qua Lào rất suôn sẻ và yên tĩnh (ngoài âm nhạc lớn) nhưng khoảnh khắc chúng tôi băng qua biên giới, họ cứ tiếp tục bấm còi cứ sau 20 giây. Cuối cùng, họ đã chuyển các tài xế và tôi nghĩ rằng đó sẽ là kết thúc của nó, nhưng người lái xe kia cũng làm giống như khi bấm còi là môn thể thao quốc gia của họ. Cảm ơn Chúa, tôi đã có tai nghe!

Sách và tiện ích

Tôi đã hoàn thành một cuốn sách tổng hợp Neil Gaiman-al Sarrantonio dài 400 trang trong suốt chuyến đi. Và nhớ bạn, tôi là một người đọc chậm. Nếu đọc không phải là thứ của bạn, hãy mang theo iPod, iPhone, iPad, bất cứ máy tính bảng hoặc trình phát nào khác với bạn và tăng cường chúng với càng nhiều phim và bài hát càng tốt. Bất cứ điều gì sẽ khiến bạn bận rộn. Bạn sẽ cần chúng.

Một chiếc gối cổ

Tôi có một chiếc gối cổ nhưng nó không ở bên tôi trong chuyến đi này. Cổ tôi thực sự đau sau khi đi xe vì tôi không thể tìm thấy một vị trí tốt để làm cho đầu tôi thoải mái. Nhiều du khách khác trên xe buýt đã có của họ. tốt cho họ.

Áo khoác hoặc khăn quàng cổ

Nó có thể thực sự lạnh trong xe buýt. Trời đặc biệt lạnh ở biên giới vào sáng sớm. Bạn cũng có thể muốn mang theo một chiếc túi nhỏ hơn mà bạn có thể mang theo bên mình bởi vìTúi lớn của bạn sẽ được lưu trữ tại khoang xe buýt dưới đây.

Nước rửa tay diệt khuẩn

Tôi nghĩ rằng một chất khử trùng tay là một điều cần thiết cho dù chuyến đi dài hay không. Nhiều phòng vệ sinh mà chúng tôi dừng lại hoàn toàn không gọn gàng. Giữ một chất khử trùng tay tiện dụng.

Kỹ năng xã hội

Tôi đã may mắn khi tôi đi du lịch với Josephine, người mà tôi đã rất thân thiết. Tôi nhận thấy những người khác luôn cô đơn và yên tĩnh và tôi không thể tưởng tượng mình bị mắc kẹt trong xe buýt trong 27 giờ mà không có ai nói chuyện. Mỗi lần tôi nhận thấy ai đó một mình, tôi sẽ tiếp cận họ và trò chuyện nhỏ với họ. Tôi không chắc họ chỉ là loại cô đơn hay họ chỉ ngại. Dù bằng cách nào, không có hại gì khi cố gắng tiếp cận.

Kiên nhẫn

Toàn bộ chuyến đi là một bài kiểm tra kiên nhẫn, để nói rằng ít nhất. Sự chờ đợi dường như vô tận, việc thiếu thức ăn, tiếng còi hàng liên tục sẽ đến với bạn và thách thức Phật tử trong bạn. Ngay cả khi chúng tôi đến bến xe buýt, chúng tôi đã có một thời gian khó khăn đến khách sạn. Đó là một cuộc đấu tranh để đối phó với các tài xế taxi vì họ thường tính phí cao hơn rất nhiều so với chúng tôi đã nói. Cuối cùng chúng tôi đã đi xe đưa đón với những khách du lịch khác mà chúng tôi đã chia sẻ xe buýt. Chúng tôi phải mất thêm 2 giờ để cuối cùng đến phòng khách sạn và tắm nước nóng, đẹp.

Nhà hát Opera Hà Nội
Đó không phải là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng đó vẫn là điều mà tôi đã làm tôi hài lòng, không phải là tôi đã làm điều đó một lần nữa. Nó là một trong những điều mà khi bạn nghe người khác nói về nó, bạn vô tình khơi dậy nụ cười ranh mãnh trên khuôn mặt của bạn chỉ vì bạn đã trải qua nó và sống sót.

Tôi đoán chìa khóa ở đây chỉ là để tận hưởng từng khoảnh khắc của nó. Vâng, có những lúc tôi muốn đánh ai đó chỉ để tôi có thể cảm thấy tốt hơn (wahahaha) nhưng nếu bạn để nó đến với dây thần kinh của bạn, người duy nhất mất sẽ là bạn. Tất cả đều sôi sục với cách bạn chuẩn bị cho chuyến đi. Chiến đấu với sự nhàm chán cuối cùng bằng cách có những điều đúng đắn – một cuốn sách tốt, một tiện ích tốt, thức ăn ngon và công ty tốt.

Thêm mẹo trên YouTube

Bài viết liên quan:

Đông Nam Á: Hành trình và tuyến đường DIY Backpacking (2 tuần)